Monday, March 26, 2012

Marven B. Dela Torre

"Maalala Mo Sana"

Natupad din ang aking pangarap,
Na ipagtapat sa iyo.
Ibubulong ko na lang sa alapaap,
Ang sigaw ng damdamin ko.

Sulyapan mo lang san ang langit,
Baka sakaling sumagi sa puso mo,
Ang isang katulad ko.
Maalala mo sana ako kahit noon pa man.

Dahil sa iyo lang nakalaan,
Ang pag-ibig ko sa baway sandali,
Na ikaw ay makasama para bang di na tayo muling magkikita
Kaya ngayon aaminin na sayo na mahal na mahal kita.

Maalala mo sana ako,
Unang ngiti`t mga yakap mo`y maalis sa aking isipan.
Sana`y madama mo ang pag-ibig kong tunay,
Dahil mahal na mahal kita.





Masayang Mga Araw

Sa pag-aaral ko sa ikatatlong taon ang aking pakiramdam ay parang wala lang parang normal dahil ganun pa rin mag-aaral pa rin naman ako at higit sa lahatay ganun at sila-sila pa rin ang aking kamag-aral at sa pagpasok  ko sa aming silid-aralan ay may mga kaibigan pa rin ako.
At sa ikalawang araw ng eskwelahan ay natuwa akoagad kay Gng.Manlangit dahil sa isip ko agad ay siya yung tipo ng guro na mabait at masayahing guro hindi nga ako nagkamali at sa ibang guro naman ay ayos lang pero ang kabaliktaran naman ni Gng.Manlangit ay si Gng.Marquez na parang masungit.
Sa araw-araw na aking pagpasok ay araw-araw di ang mga masasayang araw at syempre ay di mawawala ang mga takdang aralin at mga proyektong nakakapuyat syempre  hinding-hindi mo dapat gawin dahil alam na kapag hindi nakagawa akala  ko naman sa Ikatatlong taon ay gagaan na ang aking pakiramdam.
Hindi pala dahil habang tumatagal e lalong humihirap ang pag-aaral at marami rin syempreng mga dating taong o mga taong nagawan natin ng mga kamalian at kailangan nating hingan ng ng patawad at mga taong tinutulungan tayo na ating din dapat na pasalamatan sa mga pagkakamaling aking nagawa patawad at salamat sa lahat.

No comments:

Post a Comment