Saturday, March 24, 2012

Joselle B. Felezario


Bawal Ba??

Isa nga bang pagkakamali?,
Mahalin ka ng tunay?,
Ngunit anong magagawa ko?,
Ikaw ang gusto ng puso ko.

Kung sana`y tayo`y nagkakilala,
Sa ibang panahon,
Sa ibang pagkakataon,
Siguro ay maaari na.

Kung sana`y malaya lang ako,
Ipaparamdam ko,
Sa iyong mahal kita,
Aking sinisinta.

Siguro nga`y sinungaling ka,
Sabi mo`y mahal mo ako,
Ngunit ngayo`y wala na,?
Anong nangyari`t nawala na ba?.

Alam kong mahal mo ako,
Ngunit bakit sinisikil mo?,
Dahil bas a bata ako,
At ikaw ay ganito?.
Isa lang ang alam ko,
Mahal kita,
Ano man ang sabihin nila,
Mahal na mahal kita,.

Joselle B. Felezario

 

   Ang Karanasan

Noong unang araw ng eskuwela ay wala akong masyadong matandaan kung kaya`t ang kuwento ko ay magsisimula noong Ikalawang Markahan. Dahil na rink ay Gng.Mixto bumuo ng grupo kaming magkakaklase at doon nabuo ang Group 2. Binubuo ito n gaming pinuno na si Angeline, at ng mga miyembrong sina Julie Ann,Micoh,Marven,Kath,Marvin,Edward,Chrismae,James,Jemar,Moros,Iwag at ng inyong lingcod.
Simula ng makilala ko sila ay lalong nagkaroon ng kulay ang aking buhay,may tawanandahil sa corny na jokes nina James at Iwagat paminsan ay di maiiwasan ang away pero madali rin itong nalulutas dahil sa pagtutulungan ng bawat isa. At kahit noong Ikatatlong Markahan ay may nabawas at nadagdag ay nanatili an gaming matatag na pagsasamahan.
 At kahit malapit na kaming magtapos sa Ikatalong taon ay sinisigurado kong hindi magbabago ang aming samahan,mananatili pa rin kaming magkakaibigan at lao pa naming pagtitibayin ang aming samahan. Ang mga maliligayng sandal ng kami ay magkakasama ay itatago ko sa aking puso.Hinding-hindi ko ri malilimutan si Gng.Mixto dahil isa siyang “cool” na guro, mahilig din siya sa anime!!wahaha!!,kahit ano pa ang sabihin nila siya ang leader ng grupong OTAKULETS!!wahaha!! Gambare Group 2!!. Xelle-chan.
Mga Gawain sa Unang Markahan
Mga akda sa Ikalawang Markahan
Mga Gawain ng Ikalawang Markahan
Mga gawaing ng Ikatatlong markahan

Maikling Pagsusulit sa Ikaapat na Markahan
Maikling Pagsusulit sa Ikaapat na Markahan



Banyaga
Buod ng Akdang Himala
Slogan para sa akdang Tata Selo
Mga Teorya
Ang Karanasan (sanaysay)


1 comment: